CỬA LÙA LÀ GÌ? TÌM HIỂU VỀ CẤU TẠO VÀ ƯU NHƯỢC ĐIỂM CỦA CỬA LÙA

14:02 | 02/08/2024

Cửa lùa là mẫu cửa được sử dụng phổ biến hiện nay, với cấu tạo của mình cửa lùa có khả năng tối ưu không gian, không chiếm nhiều diện tích mà vẫn đảm bảo công năng đóng mở. Hãy cùng Holcom đi tìm hiểu về mẫu cửa này và cấu tạo cũng như ưu nhược điểm của cửa lùa qua bài viết dưới đây nhé!

Cửa lùa đang được ưa chuộng trong lắp đặt hiện nay

Tìm hiểu về cửa lùa

Cửa lùa là loại cửa được đóng – mở bằng cách trượt sang ngang trên hệ thống ray trượt. Cửa có thể kéo cánh cửa sang trái hoặc sang phải tuỳ vào từng thiết kế. Cửa lùa có thể được sử dụng lắp đặt cho nhiều vị trí khác nhau như cho khu vực phòng khách, nhà vệ sinh, cửa hàng, văn phòng, trung tâm siêu thị…

Cửa lùa sử dụng hệ thống bản lề, thanh ray theo dây chuyền hiện đại để chuyển động

Cửa lùa có thể được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như nhôm, nhựa, gỗ,... Tuy nhiên trên thị trường hiện nay cửa lùa bằng nhôm đang là sản phẩm được ưa chuộng nhất trong lắp đặt. Cửa có cấu tạo khung cửa nhôm và mặt kính, sử dụng hệ thống bản lề, thanh ray theo dây chuyền hiện đại để chuyển động, do đó sản phẩm có độ bền và thời gian sử dụng lâu. Thiết kế cửa đơn giản, kích thước vừa phải nên dễ dàng lắp đặt ở nhiều vị trí khác nhau và không ảnh hưởng đến diện tích phòng.

Các mẫu cửa lùa phổ biến hiện nay trên thị trường

Có nhiều mẫu cửa lùa trên thị trường hiện nay

Cửa lùa một cánh

Cửa lùa một cánh là mẫu cửa chỉ có thể mở về một hướng và có một cánh duy nhất. Thường được lắp đặt làm cửa cho phòng ngủ, phòng ăn, phòng tắm,... Cửa thường được dùng ở những không gian nhỏ vì không gian lớn cửa không được thẩm mỹ và khá mất cân đối.

Cửa lùa nhiều cánh

Cửa lùa có thể có hai cánh, ba cánh, bốn cánh, năm cánh, sáu cánh, được sử dụng ở các không gian rộng rãi như phòng khách, phòng bếp, cửa đi chính,...

Cửa lùa xếp trượt

Cửa mở gấp lùa xếp trượt là dạng cửa gồm nhiều cánh, hoạt động bằng cách mở quay kết hợp với xếp chồng gọn gàng lại với nhau sát vào tường khi mở ra và sẽ dàn thẳng thành một hàng khi đóng lại. Cửa thường lắp đặt để làm cửa chính, ngăn không gian trong nhà và ngoài vườn,...

Cửa lùa âm tường

Cửa lùa âm tường có thể tiết kiệm không gian hoàn hảo nhất khi được lắp đặt giấu cánh cửa vào trong tường. Thường được sử dụng cho khu vực phòng khách, phòng ngủ, phòng tắm, phòng thay đồ,...

Cửa lùa bằng kính

Chất liệu kính đi kèm, mẫu cửa lùa mang đến tính thẩm mỹ cao, cảm giác thông thoáng, hiện đại. Có thể sử dụng thêm rèm cửa để đảm bảo tính riêng tư. Chọn các kiểu kính như kính cường lực, kính mờ tùy vào mục đích sử dụng của mình. Cửa lùa bằng kính có tính ứng dụng cao khi còn có thể sử dụng ở nhiều vị trí khác nhau…

Cửa lùa kim loại

Đây cũng là kiểu cửa sử dụng thông dụng trong nhiều gia đình, chất liệu phổ biến thường là cửa nhôm kính trượt, cửa sắt, cửa thép… Dù trọng lượng tương đối khá lớn, so thiết kế cửa lùa kim loại mang đến sự cá tính, độc đáo, nổi bật cho không gian.

Ưu nhược điểm của cửa lùa

Cửa lùa có những ưu nhược điểm

Ưu điểm của cửa lùa

  • Tiết kiệm diện tích: Cửa không cần không gian rộng để mở cửa, do đó rất phù hợp với những không gian nhỏ hẹp.

  • Dễ dàng sử dụng:Quy cách vận hành đơn giản, nhẹ nhàng êm ái không gây tiếng ồn từ đó tăng cảm giác thoải mái dễ chịu cho người dùng..

  • Đón nắng, đón gió và quan sát view đẹp: Cửa lùa thường có cánh lớn, dễ dàng đón ánh sáng tự nhiên vào phòng và ngắm nhìn trọn vẹn không gian bên ngoài.

  • Tính thẩm mỹ cao: Cửa lùa có thiết kế hiện đại và tinh tế, giúp tăng thêm vẻ đẹp cho không gian.

  • Độ bền cao: Cửa được làm từ những vật liệu có độ bền cao, có thể chịu được thời tiết khắc nghiệt.

  • Cách âm, cách nhiệt tốt: Khả năng cách âm, cách nhiệt tốt, giúp không gian bên trong luôn yên tĩnh và mát mẻ.

Nhược điểm của cửa lùa

  • Dễ bẩn đường ray: Hệ thống đường ray của cửa lùa dễ bị dính bụi bẩn, khó vệ sinh.

  • Ít sự riêng tư: Hầu hết cửa lùa đều được làm bằng nhôm kính có khoảng kính lớn nên tạo ra ít sự riêng tư hơn. Bạn có thể kết hợp thêm rèm che để thoải mái hơn khi sử dụng.

Những lưu ý khi sử dụng cửa lùa

Khi sử dụng cửa lùa có nhiểu điểm cần chú ý 

Vệ sinh thường xuyên: Cửa có diện tích kính lớn vì vậy để đảm bảo vẻ đẹp cho cửa nên được vệ sinh thường xuyên để loại bỏ bụi bẩn và đảm bảo độ trơn tru khi đóng mở.

Kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ: Nên thường xuyên kiểm tra các bản lề, trục trượt, khóa và phụ kiện thường xuyên và thay thế nếu cần thiết.

Sử dụng đúng cách: Cần được sử dụng đúng cách để đảm bảo độ bền và an toàn. Bạn nên đóng mở đúng hướng cửa, tránh đóng mở quá mạnh

Kích thước cửa lùa: Kích thước của cửa cần được đo và kiểm tra tại vị trí lắp đặt một cách chuẩn xác trước khi lắp đặt cửa.  Nên có sự tìm hiểu, trao đổi với đơn vị cung cấp để có được hệ cửa có kích thước hoàn hảo nhất.

Tuân thủ các thông số: Nếu chủ động tìm mua vật liệu cần tuân thủ các thông số được nhà sản xuất cung cấp hay đơn vị thi công tư vấn là những con số thích hợp để đảm bảo độ bền, khả năng chịu lực của cửa.

Holcom đơn vị sản xuất cửa lùa uy tín

Cửa lùa cao cấp Holcom là sản phẩm đang được nhiều khách hàng lắp đặt cho các công trình 

Hệ cửa lùa thường được lựa chọn lắp đặt với kích thước to và có ở những vị trí quan trọng trong kiến trúc nhà như cửa chính, cửa sân vườn chính vì vậy bạn nên lựa chọn những hệ cửa chất lượng để đảm bảo an toàn cũng như trải nghiệm cửa tốt nhất. Holcom với kinh nghiệm 12 năm trong lĩnh vực sản xuất cửa nhôm kính, với đội ngũ kỹ thuật viên và công nhân có chuyên môn cao. Cùng với hệ thống nhà xưởng có máy móc hiện đại đem đến cho thị trường sản phẩm chính hãng chất lượng cao. Bảo hành sản phẩm uy tín đem đến lựa chọn sản phẩm cửa bền vững cho mọi công trình.

Hãy liên hệ với Holcom ngay hôm nay để nhận được sự tư vấn nhiệt tình nhất!

-----------------------------------------------

CÔNG TY TNHH HOLCOM VIỆT NAM

  • Hotline: 035 640 4466

  • Email: info@holcom.vn

Bài viết liên quan

 

Đang xử lý...